Khả năng bệnh điếc đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của rất nhiều người. Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo rằng cách này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ kiểu mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được nhiều người coi là một dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này hiện đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ vì cách này hoàn toàn khác với phương pháp lấy ráy tai truyền thống.

Trước khi thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta dùng đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng 1 dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra rất dễ dàng.

Theo mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy rất đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng sẽ tạo ra áp lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn ở trong có thể lấy ra một cách nhẹ nhàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào trong tai, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Khả năng bệnh điếc đến từ lấy ráy tai bằng lửa
Khả năng bệnh điếc đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa có nguy cơ khiến bạn nhanh chóng bị điếc tai

Cách dùng lửa lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được sử dụng phổ biến ở những quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của 1 cuộc nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể lấy hết ráy tai bằng áp lực của lửa. 10% Người đã từng sử dụng phương pháp này lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị thủng màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế ở nước ta cách lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về nên trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, cách tiến hành chưa đúng kỹ thật. Cũng chính vì vậy liệu pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, bị ù tai hoặc điếc tai do thử cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Cho dù với bất cứ mục đích nào, thư giãn hay làm vệ sinh tai thì phương pháp này cũng không đem tới hiệu quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì thế cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định dùng phương pháp này.

Khi nhận thấy những biểu hiện không bình thường đầu tiên của tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hoặc suy giảm khả năng nghe, hãy nhanh tới phong kham dong phuong để được thăm khám và có phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng