Một số cách trị lang ben tận gốc với cách dân gian

Lang ben tuy không nguy hại cho sức khỏe tuy nhiên nó lại ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ khiến bệnh nhân ngại ngùng trong giao tiếp. Căn bệnh này còn dễ lây lan cho người khác và còn có thể lan rộng ra khắp cơ thể nếu như không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bằng 3 liệu pháp trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian dùng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm liệu pháp trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Phương pháp trị lang ben bằng rau răm

Phương pháp trị lang ben bằng rau răm
Phương pháp trị lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có công dụng sát khuẩn rất tốt. Loại rau này không chỉ là một loại gia vị thông thường mà nó còn là một phương thuốc chữa được nhiều bệnh như bí tiểu, bị rắn cắn, bệnh trĩ hoặc là bệnh lang ben.

Nếu mắc căn bệnh lang ben thì người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch và giã nhuyễn rồi xát lên chỗ da bị bệnh để loại bỏ những lớp mảng trắng đi. Hoặc người mắc bệnh có thể ngâm rau răm với rượu để làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng tốt không kém.

2. Cách chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thường thì chúng ta chỉ nghe nói tới hiệu quả chữa bệnh của chuối hột mà ít ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được dùng chữa bệnh được. Loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y giúp nhuận tràng, thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa và chữa trị táo bón… Ngoài ra chuối tiêu xanh còn được dùng làm thuốc chữa trị bệnh lang ben khá tốt.

Cách chữa trị căn bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng sau đó chà hoặc đắp lên vị trí da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám lên da sẽ có thể làm lành các tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách làm này mỗi ngày trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể chữa những chứng bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào bằng chuối xanh bằng cách tương tự.

3. Dùng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng nên được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, chữa bệnh phong thấp hoặc các căn bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người bệnh có thể dùng củ riềng điều trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng rồi chà sát lên trên vùng da bệnh ngày 2 lần. Có thể làm riềng ngâm với rượu làm thuốc bôi ngoài da cũng rất tốt. Thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày các mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là 3 biện pháp điều trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian giúp người bệnh có thể thoát khỏi chứng bệnh này mà không cần phải dùng thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây, do vậy cần chữa trị tận gốc căn bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần phải được điều trị để loại bỏ sạch mầm mống gây bệnh. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc lâu dài thì bệnh mới được chữa trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có cách điều trị thích hợp. Mọi thắc mắc hay thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ dia chi kham da lieu o ha noi luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng