Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là 1 loại bệnh ngoài da mãn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có triệu chứng đặc thù là da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát liên tục gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho bệnh nhân mất tự tin, nhất là nữ giới. Để trị viêm da dầu ở mặt tại nhà hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo các cách đơn giản sau đây.

Xem thêm:

Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để điều trị viêm da dầu với 2 tác dụng gồm: tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh tình trạng viêm và làm lành tổn thương trên da. Bên cạnh đó, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, cải thiện độ ẩm và làm cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Để điều trị viêm da dầu bằng mật ong, bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt bị viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng trên da sau đấy rửa sạch lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Liệu pháp điều trị viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả nên các bạn có thể sử dụng để chữa viêm da dầu tại nhà. Phương pháp hiệu quả nhất đó là lấy nước cốt chanh bôi lên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để đạt được hiệu quả hơn, bạn làm theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách tiến hành: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho các thành phần còn lại vào cùng nhau rồi đun sôi khoảng 5-7 phút là có thể dùng được. Sau đó bạn dùng nước này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ thấy tình trạng viêm da cải thiện đáng kể.

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có nhiều công dụng với làn da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là nhờ trong thành phần lô hội có chứa nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi vì vậy đây cũng là một giải pháp để chữa viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Biện pháp dùng lô hội chữa trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần dùng gel ở trong lá lô hội bôi trực tiếp khu vực da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi rửa lại với nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ thấy kết quả rõ ràng.

Những cách dân gian trên đây rất hiệu quả tuy nhiên nó đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới đạt được kết quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa chuyên khoa da liễu.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng