Mẹo sử dụng muối trị mụn trứng cá đơn giản

Bạn có thể thổi bay những cái mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ở trong gian bếp của mình. Hãy cùng kham da lieu o dau tot nhat khám phá phương pháp sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả nhé.

Xem thêm:

1. Hiệu quả của muối ăn

Hiệu quả đặc trưng nhất của muối ăn đó là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng trị mụn trứng cá và mang tới các kết quả tuyệt vời. Vì thế mà hầu hết bất cứ tình trạng viêm hay bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như một cách giúp điều trị bệnh rất tốt.

Cách dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá
Cách dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá

2, Cách dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp cho các bạn có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan muối. Dùng bông gòn hay bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa pha và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mẹo dùng nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này đặc biệt tốt đối với da dầu nhé các chị em.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài biện pháp lấy nước muối loãng để rửa mặt thì các bạn có thể sử dụng muối làm mặt nạ cho da cũng có hiệu quả chữa trị mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng thổi bay làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý khi chữa trị mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn cần để ý một vài lưu ý sau đây nhé:

Muối có thể khiến cho da bạn bị khô nếu mà pha không đúng liều, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải cẩn trọng dùng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên dùng tối đa 3 lần mỗi tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bắt nắng và đen đi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng