Phác đồ trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Triệu chứng mụn cơm ở chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây đau làm bạn gặp khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu như không chữa trị kịp thời, triệt để, có nguy cơ sẽ khiến mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu biện pháp nào trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

- viêm da dị ứng
- cách chữa dị ứng da
- trị mụn cóc

Cách trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc chữa trị mụn cơm dùng bôi tại chỗ có khả năng sẽ tự bôi tại nhà. Phác đồ này có công dụng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi bệnh khoảng 70-80%.

Cách thực hiện: Làm sạch vùng da cần trị liệu với cồn hay nước muối sau đấy chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm sau đó để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi thuốc lên trên vùng da lành, hạn chế để thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được chuyên gia chỉ định có công dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian chữa trị mụn cơm trong khoảng từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% trị liệu mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn


trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân
Trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân


+ Cách áp lạnh trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân


Đây là phương pháp sử dụng nitơ lỏng phun vào vùng bị mắc mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng xung quanh mụn sau đấy mô chế sẽ bong ra trong 1 tuần.

+ Phương pháp mổ trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân

Đây là phương pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống thực hiện cho vị trí bằng phẳng như lòng bàn chân. Người mắc bệnh sẽ được gây tê chỗ phẫu thuật và những bác sĩ sẽ khoét sâu vùng bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các cách trên phải đến bệnh viện uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và trị bệnh thích hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nguy hiểm, phương pháp trị liệu mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp chính vì vậy người mắc bệnh nên tiến hành ngay tại nhà một trong những cách có thể từ lúc phát hiện những triệu chứng quan trọng nhất để ngăn chặn chứng bệnh mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là những cách tránh chứng bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không bị mắc bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Trường hợp chẳng may bị chứng bệnh mụn cơm tốt nhất là hãy đến dia chi kham da lieu o ha noi để được các bác sĩ tư vấn giải pháp cụ thể nhất. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng