Bật mí phác đồ chữa mụn cóc bằng tỏi đơn giản

Có nhiều cách chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian tuy nhiên phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi vẫn được nhiều người bệnh biết đến và sử dụng nhất. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu chi tiết hơn về biện pháp điều trị mụn cóc tại nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân hình thành mụn cóc


Nguyên nhân gây ra mụn cóc thường do virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người gây ra. Mụn cóc thường xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là loại mụn khá lành tính, thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu không được điều trị nó rất có thể lây lan và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc đời sống thường ngày của bệnh nhân.

Làm gì khi bị mụn cóc?


Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị mụn cóc đang được áp dụng, dù vậy, những phương pháp điều trị mụn cóc tại nhà vẫn được rất nhiều người tìm kiếm và thực hiện do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong các cách chữa trị bệnh mụn cóc bằng phương pháp dân gian được thực hiện nhiều nhất đấy là bài thuốc chữa mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi chữa mụn cóc khá đơn giản, rẻ tiền, có thể thực hiện ngay ở nhà mà không cần có những sự hỗ trợ y khoa nào khác.

chữa mụn cóc bằng tỏi
Chữa mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thử 2 cách chữa mụn cóc bằng tỏi sau đây đều mang tới hiệu quả tẩy mụn cóc giống nhau:

Chữa mụn cóc bằng tỏi và mật ong


Trước khi thực hiện cách trị mụn cóc tại nhà này, các bạn cần chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đó trộn cùng mật ong thành dung dịch đồng nhất. Dùng tay hoặc bông y tế thấm hỗn hợp này sau đó bôi lên vùng da có mụn cóc, kết hợp massage để những chất thấm vào da.

Sau đó để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp trị mụn cóc bằng tỏi này mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi chữa mụn cóc


Đây là liệu pháp xóa mụn cóc đơn giản nhất mà các bạn có thể tìm được. Hãy lấy 1 tép tỏi, bóc vỏ sau đó cắt làm đôi. Sau đó lấy 1 nửa chà xát mặt cắt lên trên nốt mụn cơm để tinh dầu tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt bên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho phần tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Tiến hành liên tục hàng ngày cho tới lúc mụn cóc tự rụng.

Những chữa mụn cóc bằng tỏi tại nhà trên chỉ có hiệu quả với các biểu hiện mụn cóc còn nhẹ, chưa phát triển hay lan rộng. Còn với các tình trạng bệnh nặng, nếu như muốn trị mụn cóc khỏi hẳn thì cần đến các liệu pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để hiểu thêm về mụn cóc và liệu pháp chữa mụn cóc tốt nhất, các bạn nên đến các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia 497 duong quang trung giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng