Một số cách chữa mụn cơm tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Mụn cơm tuy không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tinh thần người bị bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với cách chữa mụn cơm tại nhà cực dễ dàng và an toàn ngay sau đây nhé.

Xem thêm:


Nhân tố khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là những nốt sùi nhỏ lành tính trên da vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này làm các tế bào ở lớp ngoài của da tăng sinh quá nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn cần phải sớm có cách chữa mụn cơm triệt để.

Nhân tố khiến hình thành mụn cơm là vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể sẽ lây từ người sang người bởi chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Triệu chứng nhận diện mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Vài cách chữa mụn cơm tại nhà đơn giản


+ Cách chữa mụn cơm tại nhà với vỏ chuối


Cách chữa mụn hạt cơm bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: Các bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên vị trí bị mắc mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.


Cách chữa mụn cơm tại nhà với vỏ chuối
Cách chữa mụn cơm tại nhà với vỏ chuối


+ Tỏi trị mụn cơm hữu hiệu


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có công dụng trị mụn cơm rất hữu hiệu. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày 2 lần đều đặn trong 3 tuần, các nốt mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Biện pháp chữa mụn cơm với đu đủ xanh


Các bạn tiến hành cắt những vết cắt cạn trên vỏ một quả đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha một chút nước cùng chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có công dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên 1 ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã sau đấy vắt lấy nước bôi vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người bệnh có khả năng sẽ vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào chỗ mụn cơm khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu như bạn mắc phải mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da mắc mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và sau đó lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. 1 Ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là biện pháp chữa mụn cơm có kết quả rất tốt.

Dùng miếng bông thấm lấy chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong khoảng 1 phút hoặc bạn hãy sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt kết quả trị mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Biện pháp trị liệu mụn cơm bằng trà xanh rất đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Hy vọng, với các bật mí về liệu pháp điều trị mụn cơm đơn giản từ thiên nhiên ở trên sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng mẹo trên cũng đem tới tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với các mụn bé, chỉ mới xuất hiện. Để có biện pháp trị liệu tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, những bác sỹ phòng khám chuyên khoa da liễu sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng