Dấu hiệu mụn cóc ở chân và phác đồ trị bệnh hữu hiệu

Mụn cóc thường do một loại virus gây nên, nơi xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và dấu hiệu mụn cóc ở chân cũng tương đối khác biệt, dưới đây là các thông tin về tác nhân gây bệnh, dấu hiệu và phác đồ chữa mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là một biểu hiện nhiễm trùng da bởi vì virus HPV dẫn đến. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của người bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên mắc phải hội chứng này.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong các yếu tố làm xuất hiện mụn cóc bởi vì virus HPV có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt những người có kahr năng đề kháng yếu thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản đến không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau nếu như tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể sẽ khiến cho tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Nếu bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như khi đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường lan rộng sang những khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn buộc phải sớm có cách trị mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy tình trạng bệnh đầu tiên.


Dấu hiệu mụn cóc ở chân
Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Không ít người bệnh không phát hiện ra mình đã mắc mụn cóc bởi lẽ dễ nhầm với vết chai trên chân.
Tuy nhiên, để nhận diện mụn cóc, hãy kiểm tra những chấm đen li ti trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường thấy. Đây là những mao mạch đã mất sự sống. Với trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và thường gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào trong da, làm người mắc căn bệnh này cảm thấy giống như có 1 viên sỏi bên trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là cách trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có khả năng sẽ phát triển to hơn, gây một vài bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống do đó buộc phải sớm có cách xử lý đúng đắn.

Một sai lầm hay mắc phải của người bị mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi nghĩ bị đạp gai, dằm, cũng có người tự tiến hành cắt mụn bằng những dụng cụ không đảm bảo vệ sinh hay meo chua mun coc còn chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả những việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và làm cho hiện trạng bệnh nặng hơn, nếu để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu có thể cẩn thận thực hiện cắt mụn cóc và áp dụng phác đồ trị liệu mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn phác đồ tự chăm sóc.

Trong trường hợp mụn cóc kháng với trị thông thường hay thuốc bôi điều trị mụn cóc, bác sĩ rất có thể cân nhắc 1 ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ điều trị có thể sẽ dùng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng ngừa sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, phương pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không chỉ vậy biện pháp chiếu tia laser cũng là 1 kỹ thuật chữa được áp dụng rất nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Vài mẹo dân gian có khả năng sử dụng làm phương pháp chữa mụn cóc ở lòng bàn chân là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể dùng cục đá bọt chà nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã nát củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Tiến hành phương pháp trị căn bệnh mụn cóc này lặp lại như vậy khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương dần khỏi.

Đã nêu là các phân tích về nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu và phác đồ chữa trị mụn cóc ở chân, khi bạn đang có những biểu hiện này gây cản trở đến sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc nên thực hiện không phải là tìm mọi biện pháp tẩy bỏ đám mụn đó mà nên xác định rõ có phải là là mụn cóc hay không, sau đó trị 1 cách thận trọng.

Lời khuyên phong kham da khoa dong phuong dành cho các bạn đólà buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày phải phòng tránh các nguy cơ có thể khiến bệnh này tiếp tục phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng