Bật mí phương pháp chữa viêm xoang với 5 dược phẩm sẵn có

Với rất nhiều dược phẩm vô cùng quen thuộc và có sẵn trong căn bếp bạn có khả năng đẩy lùi hội chứng viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, cách chữa viêm xoang chúng tôi giới thiệu sau đây chỉ phù hợp với một vài người bệnh nhẹ, chứng bệnh không phải vì polyp hay là bởi lẽ tổn thương cấu trúc xoang.


1. Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành


Tinh dầu trong củ hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa một số chất diệt khuẩn và chống nấm chính vì vậy sẽ có thể giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc làm hại bên trong hốc xoang. Không chỉ có vậy, chất sulphur có chứa trong hành tây sẽ ngăn ngừa phản ứng chảy nước mũi, làm lành rất nhiều tổn thương ở trên niêm mạc xoang.

Một củ hành tây lột sạch phần vỏ rồi cắt nhỏ, cho vào trong chiếc bát to. Thêm nước sôi vào trong bát đựng hành rồi dùng đũa đảo nhẹ để tình dầu hành tiết vào trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại phía trên tô và hít phần hơi nước bốc lên. Thực hiện phương pháp chữa viêm xoang này hàng ngày vào sáng và tối để có hữu hiệu nhanh nhất.

Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành
Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành


2. Chữa trị viêm xoang với baking soda + muối biển


Cả 2 đều có tác dụng kháng khuẩn, giá rẻ và hầu như sẵn có ở trong tủ bếp mỗi nhà bởi vậy rất thuận lợi cho việc chữa trị chứng bệnh xoang mũi tại nhà, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế

Đong 4 cốc nước lọc sạch sau đó thêm vào một muỗng cà phê bột baking soda, một thìa muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này trộn đều rồi chia làm 2-3 phần bằng nhau. Mỗi ngày dùng dung dịch này để rửa mũi vài lần. Chỉ cần sau vài ngày hiện trạng viêm xoang có khả năng sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết chữa trị viêm xoang bằng củ cải ngựa


Từ xa xưa biện pháp này đã được sử dụng rất phổ biến, loại rau này có thể giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi khó chịu của căn bệnh viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có khả năng hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và làm thông cơ quan thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ trị liệu viêm xoang hiệu quả.

Đem củ cải ngựa rửa sạch sau đấy thải mỏng, tiếp tới giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm loại nước cốt này ở trong miệng vài phút để hơi nóng xông lên, thông tới xoang và làm cho loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn chữa viêm xoang bằng tỏi

Nhờ có chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường khả năng để kháng, loại bỏ một vài hội chứng bởi vì viêm nhiễm. Như viêm xoang, benh viem mui di ung rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hữu hiệu.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào 2 bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không cần phải nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi vì sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới đẩy lùi chứng bệnh viêm xoang


Kinh giới vừa là đồ ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên điều trị một số bệnh bộ máy tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc các chứng bệnh viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người bệnh viêm xoang cũng có khả năng dùng cây này đề trị.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ tầm 15 giọt vào nước ấm, dùng thức uống này hai lần mỗi ngày để loại bỏ biểu hiện viêm xoang nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng