Tác nhân gây bệnh và phương pháp trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở dạng cấp tính hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó điều trị triệt để.

nếu như bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng lúc nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó đặc trưng ở ở vị trí của xoang đó. Những ai mắc phải sẽ rất phiền hà, mọi sinh hoạt của họ dường như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Tác nhân gây ra bệnh viêm đa xoang

Nhiều người bệnh mắc bệnh viêm đa xoang tuy nhiên lại không biết nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu. Để phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được biện pháp chữa trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được lý do làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là từ một số tác nhân chủ yếu như:

– Nguyên nhân trước tiên gây bệnh viêm đa xoang là: những người mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một môi trường thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài khiến niêm mạc mũi bị phù nền dẫn đến tắc xoang và dẫn tới triệu chứng viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong môi trường có chứa nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Người có sức đề kháng yếu, sức đề kháng cơ thể giảm,…tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập làm cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây ra bệnh.

Tác nhân gây bệnh và phương pháp trị bệnh viêm đa xoang
Tác nhân gây bệnh và phương pháp trị bệnh viêm đa xoang

Các liệu pháp chữa viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng thực tế của bệnh nhân, tốc độ phát triển và giai đoan của viêm xoang mà có biện pháp trị bệnh phù hợp, phổ biến nhất hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y điều trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được chữa trị bằng nội khoa, vận dụng các phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa trị.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp bởi thế liệu pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây ra các biến chứng đối với hốc mắt, và nhiều cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có kết quả cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau. 

Trong trường hợp này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là hữu hiệu tuy nhiên sau khi phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Điều trị bằng phương pháp Tây y ở trên có thể làm giảm nhanh các triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang đến cũng không ít và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng áp dụng thuốc đông y đem lại hiệu quả và an toàn cao.

2, Sử dụng phương pháp Đông y trị bệnh viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là một phương pháp an toàn giúp chữa bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được những nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Bởi vậy từ rất lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người mắc bệnh tin tưởng lựa chọn. Với cơ chế chữa trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp chữa trị có hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Không chỉ thế, những bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính đối với người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phương thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Chính vì thế, bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ thông tin, tới phòng khám tai mũi họng ở hà nội để trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng