Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da có các mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng đóng góp một phần rất lớn. Vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay bệnh nhân hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng như sau:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay cần phải kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, ký sinh trùng… khiến hình thành ở da các nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc sưng phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn những thực phẩm sau:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời gian bị nổi mề đay cấp người bị bệnh cần giảm ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây ra tình trạng quá mẫn (dị ứng). Còn lượng muối nhiều có nguy cơ gây ra kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh dễ dị ứng thực phẩm cần kiêng các loại thức ăn chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nổi mề đay: Nên ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với những người bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn chưa chắc chắn dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng món để xem có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu như vẫn chưa biết được thì thử tương tự đối với những thực phẩm khác.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, người bệnh dễ dàng biết được chính mình có bị dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với những loại phương tiện hiện đại, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có được phương pháp điều trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên ấy.

phong kham da lieu dong phuong là 1 trong những trung tâm y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị các máy móc hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân gây dị ứng và có phương án chữa trị tốt nhất. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng