Nếu bị bệnh viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người bị bệnh bị viêm amidan hốc mủ buộc phải lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học làm cho dấu hiệu viêm amidan hốc mủ nặng nề thêm; nhưng quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể sẽ không đủ khả năng để chống lại tác nhân gây bệnh. Chính vì vậy khi bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm những triệu chứng điển hình như: Đau họng, cổ họng bị vướng khiến bệnh nhân luôn luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hay ho ra những hạt mủ trắng xanh có mùi hôi khó chịu,… Như vậy, tình trạng viêm amidan hốc mủ tác động rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người bị bệnh.

Để giảm hay triệt tiêu những khó chịu bởi tình trạng viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh nên được kiểm tra xác định tác nhân gây hại, mức độ bệnh bệnh và tiến hành đúng theo hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội về phương pháp chữa trị. Bên cạnh đó, người mắc bệnh cũng nên lưu ý nhiều hơn tới vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng khả năng đề kháng mà còn nhanh chóng đẩy lùi được chứng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?


Chế độ ăn uống tùy tiện dẫn tới biểu hiện viêm amidan hốc mủ nặng hơn; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì khả năng đề kháng không đủ để chống lại bệnh tật. Vì thế, chỉ cần kiêng một số thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, những loại thực phẩm cứng có nguy cơ làm tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra cần phải giảm tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần tuân thủ đấy là: Các món ăn nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Không những thế cũng chú ý tới việc bổ sung thêm những thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm giàu chất đạm như gan bò hoặc trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Các loại thực phẩm nhiều kẽm có lợi cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, nhất là nên bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh những loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng thêm tình trạng khô rát họng.

Ngoài ra, cũng nên thường xuyên nấu những món tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm đi phần nào khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt bạn nên đến thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn cách chữa bệnh phù hợp nhất. Đa số các trường hợp bị amidan hốc mủ được yêu cầu cắt amidan, song một vài bệnh nhân không cần thực hiện vì chỉ khi đủ điều kiện mới được chỉ định cắt bỏ amidan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Mẹo chữa chứng bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp

Một số lưu ý khi thấy bé bị sốt viêm họng